Lượt xem: 205

Tiếp tục thực hiện có hiệu quả tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế

Sáng 09-6, tại UBND tỉnh đã diễn ra cuộc họp Ban Hội nhập kinh tế quốc tế (KTQT) tỉnh Sóc Trăng và Tổ chuyên viên giúp việc. Đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Hội nhập KTQT tỉnh chủ trì cuộc họp; cùng dự còn có đồng chí Võ Văn Chiêu - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Công thương (cơ quan Thường trực Ban Hội nhập KTQT tỉnh), cùng lãnh đạo các sở, ban ngành là thành viên Ban Hội nhập KTQT tỉnh.

 

    Tại cuộc họp, Ban Hội nhập KTQT tỉnh nghe đại diện lãnh đạo Sở Công thương báo cáo 2 năm (2018 - 2019) tình hình thực hiện công tác hội nhập KTQT, đồng thời đưa ra một số định hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2020 và những năm tiếp theo để làm cơ sở cho hoạt động của Ban Hội nhập KTQT tỉnh.


Quang cảnh cuộc họp. Ảnh Quang Bình

    Sau 2 năm triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch, đề án của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về hội nhập KTQT, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực. Theo đó, năm 2019, tốc độ tăng trưởng kinh tế là 7,3%, đạt chỉ tiêu nghị quyết; trong đó, khu vực I tăng 4,8%, khu vực II tăng 10,82% và khu vực III tăng 8,14%. GRDP bình quân đầu người đạt 46 triệu đồng/năm. Song song đó, lĩnh vực văn hóa, xã hội có nhiều tiến bộ; các chính sách an sinh xã hội được quan tâm thực hiện; an ninh chính trị được giữ vững, trật tự, an toàn xã hội cơ bản đảm bảo.

    Các lĩnh vực quản lý nhà nước của các ngành về hội nhập KTQT như: Công tác thông tin tuyên truyền, nâng cao nhận thức về hội nhập KTQT; công tác đối ngoại và hợp tác quốc tế; hoạt động thương mại và xuất khẩu; lĩnh vực thu hút đầu tư; hoạt động khoa học công nghệ, nâng cao năng lực cạnh tranh, cải thiện môi trường đầu tư và kinh doanh; hoạt động tư pháp; công tác cải cách thủ tục hành chính; hoạt động du lịch, quốc phòng an ninh… cũng đạt nhiều kết quả khả quan.

    Đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao sự phối hợp của các sở, ngành trong việc triển khai công tác hội nhập KTQT trong thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh đến những vấn đề cần triển khai trong thời gian tới. Đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp chỉ đạo: “Không hội nhập thì không phát triển, đặc biệt trong giai đoạn hiện nay; chính vì vậy các thành viên, tổ giúp việc phải chịu khó nghiên cứu, đi sâu về nội dung, ý nghĩa, mục đích, yêu cầu về hội nhập KTQT. Cần bám sát vào quy chế hoạt động; hằng tháng phải có những thông tin về tình hình hội nhập KTQT như thế nào, của cả nước và của tỉnh ra sao; phải bám sát vào chức năng, nhiệm vụ, kế hoạch đưa ra… Từ đây đến 6 tháng cuối năm phải có kế hoạch chi tiết của Ban hội nhập KTQT tỉnh, rà soát lại xem việc gì đã làm, việc gì chưa làm được để xây dựng kế hoạch cụ thể và phải có tiến độ về thời gian để theo dõi, nhắc nhở nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Quang Bình



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 84
  • Hôm nay: 6374
  • Trong tuần: 73,694
  • Tất cả: 11,857,883